Brand Marketing là gì? Tạo sao cần coi trọng Brand Marketing

Brand Marketing là gì? Thương hiệu là gì? Nó có phải chỉ là tên công ty, logo hay một câu slogan. Dù nó là gì thì ai khi làm kinh doanh cũng hiểu nó là một thứ vô cùng quan trọng.

Và để hiểu rõ hơn về thương hiệu hay brand marketing là gì. Hãy cùng học viện marketing quốc tế Maker Việt Nam xem hết bài viết này nhé.

Brand marketing là gì? Đâu là tầm quan trọng của Brand

Brand marketing là gì? Đâu là tầm quan trọng của Brand

Phần 1, Định nghĩa Brand Marketing là gì?

Brand marketing tạm dịch là tiếp thị thương hiệu. Người làm brand marketing phải thực hiện nhiều hoạt động marketing khác nhau.  Nhằm làm nổi bật giá trị thương hiệu cũng như nhận thức về thương hiệu trong mắt khách hàng.

Mục tiêu của tiếp thị thương hiệu là cho thấy điểm độc đáo, nổi bật hay độc nhất và nhất quán của thương hiệu. Và thương hiệu ở đây chính là tất cả những gì khách hàng định nghĩa về sản phẩm hay doanh nghiệp.

Tiếp thị thương hiệu không chỉ là đặt logo và tên doanh nghiệp của bạn ở nhiều nơi nhất có thể. Để kỳ vọng tạo ra sự nhận biết hay doanh số tăng trưởng. 

Hầu hết các công ty ngày nay chưa thực sự nhìn nhận về giá trị lâu dài của thương hiệu. Đa số chỉ tập trung vào các hoạt động marketing đem lại doanh số ngay lập tức.

Một thương hiệu mạnh ngày nay đòi hỏi một tính cách đồng bộ với khán giả. Trên tất cả các nền tảng, từ mạng xã hội đến biển quảng cáo, đến bao bì của nó.

Thương hiệu thời hiện đại có thể được định nghĩa là nghệ thuật. Thể hiện bản sắc của một công ty từ họ là ai, họ làm gì, mức chất lượng mà họ cung cấp, đến danh tiếng của họ.

Giá trị brand marketing là gì? Nó có phải chỉ là logo

Giá trị brand marketing là gì? Nó có phải chỉ là logo

Phần 2, Tầm quan trọng của phát triển Brand Marketing.

Giá trị thương hiệu có lợi cho việc xây dựng danh tiếng. Và độ tin cậy, khả năng tiếp cận thị trường của công ty bạn. Do đó, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ có giá trị cao hơn khi doanh nghiệp có thương hiệu.

Vậy tầm quan trọng của brand marketing là gì? Để cụ thể hơn bạn hãy xem ví dụ sau.

Ví dụ: tại sao người tiêu dùng lại chọn bột giặt omo thay vì các loại khác. Bởi vì họ quen thuộc và thường xuyên thấy sự xuất hiện của những quảng cáo omo trên truyền hình.

Đồng thời omo cũng chỉ phục vụ cho đối tượng khách hàng gia đình. Là đối tượng xem truyền hình rất nhiều.

Chính vì thế mà vị trí của bột giặt trong đầu của khách hàng đó chính là omo. Đó chính là giá trị lớn của thương hiệu.

Một ví dụ nữa, Apple là một công ty có giá trị thương hiệu lâu dài. Nó đã xây dựng một thương hiệu đích thực bằng cách định vị mình là một công ty tiên phong sáng tạo trong ngành công nghệ.

Thương hiệu tập trung vào chất lượng sản phẩm nhưng cũng sử dụng các phương tiện truyền thông khác biệt. Sáng tạo để củng cố việc bán một sản phẩm cụ thể cũng như thương hiệu tổng thể. Khi họ ra mắt máy tính xách tay MacBook Air.

Brand marketing truyền đạt giá trị thương hiệu đến khách hàng

Brand marketing truyền đạt giá trị thương hiệu đến khách hàng

Quảng cáo đã thể hiện các tính năng đặc biệt của sản phẩm thông qua lăng kính khác biệt là thương hiệu Apple.

Xem thêm: Marketing Online là gì? Hình thức Marketing Online phổ biến 2022

Phần 3, Cách xây dựng chiến lược brand marketing.

Khi xây dựng thương hiệu, điều quan trọng của brand marketing đó là bạn phải lập một kế hoạch dài hạn.

Tất cả các chiến lược tiếp thị thương hiệu nên hướng theo tầm nhìn công ty. Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu. Tạo ra sự nhất quán và truyền cảm xúc cho cả đội ngũ và khách hàng tiềm năng.

Số 1. Thiết lập tầm nhìn công ty.

Trước tiên, công ty của bạn nên quyết định xem họ muốn được biết đến vì điều gì. Sau đó phát triển chiến lược truyền thông truyền tải liên tục thông điệp đó qua tất cả các kênh tiếp thị bạn hướng tới.

Số 2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khi làm brand marketing mà bạn không xác định rõ đối tượng của brand marketing là gì. Thì mọi hoạt động marketing của bạn gần như vô tác dụng.

Bởi mục tiêu của brand marketing như đã nói ở trên. Đó là thu hút, tác động và thay đổi nhận thức người tiêu dùng về thương hiệu.

Nếu bạn không xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình, nỗ lực tiếp thị thương hiệu của bạn có thể không thành công. Một thị trường mục tiêu là nhiều hơn so với sự hiểu biết nhân khẩu học cơ bản.

Người làm brand marketing phải biết rõ ai là khách hàng

Người làm brand marketing phải biết rõ ai là khách hàng

Nhiều nhà tiếp thị rơi vào bẫy khi nói rằng. Tôi sẽ nhắm mục tiêu đến bất kỳ ai muốn mua sản phẩm của tôi. Hoặc tôi sẽ nhắm mục tiêu tất cả các bà mẹ ở Anh.

Thay vào đó, một thị trường mục tiêu nên được chia nhỏ bởi các nhà tâm lý học. Và giải thích bằng cách tạo ra các tính cách hành vi mua sắm cụ thể.

Số 3. Hãy nhất quán.

Nhất quán là yếu tố sống còn để xây dựng lòng tin và lòng trung thành. Ví dụ thương hiệu điện máy xanh, với logo màu xanh da trời chủ đạo. Gần như đi đâu bạn cũng thấy màu xanh đó xuất hiện. Đó chính là sự nhất quán.

Thêm nữa, bạn đi hàng trăm cửa hàng của điện máy xanh thì gần như phong cách của 100 cửa hàng đó cũng gần như không khác biệt gì. Đó cũng chính là sự nhất quán.

Một cách xây dựng tình nhất quán hiệu quả ngày nay đó là dùng Internet. Xây dựng nhận thức và niềm tin trực tuyến online. Đây là một môi trường hiệu quả với nhiều hứa hẹn tiềm năng.

Hơn nữa, việc tạo ra sự nhất quán của thương hiệu trên môi trường trực tuyến có nhiều lợi điểm. Đáng kể nhất là ít tốn kém hơn nhiều hình thức khác.

Mặc dù tính nhất quán là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị thương hiệu. Nhưng nó có thể là một thách thức trong công việc theo dõi và đo lường điều này.

Sự nhất quán trong công tác brand marketing tạo nên thương hiệu chuyên nghiệp

Sự nhất quán trong công tác brand marketing tạo nên thương hiệu chuyên nghiệp

Tuy nhiên, nếu được hãy gắn tên thương hiệu, hay logo của thương hiệu vào bất cứ thứ gì mà khách hàng có thể thấy và tiếp xúc được. Nó có thể sẽ hữu ích với bạn.

Kết luận Brand Marketing là gì

Như vậy là bạn đã cùng học viện maker việt nam tìm hiểu về brand marketing là gì? Các đặc điểm của nó. Cũng như cách xây dựng brand hiệu quả. Chúc các bạn mạnh khỏe và thành công.

Nếu thấy nội dung này hay và hữu ích hãy để lại một like, 1 share 1 bình luận ở dưới nhé. Đừng quên ghé thăm web thường xuyên. Để nhận thêm nhiều chia sẻ kiến thức và bí quyết kinh doanh thành công nhé. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết khác.

Related Articles

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *