Email Marketing là gì? Lợi ích khi làm Marketing bằng Email

Email marketing là hình thức sử dụng email thư điện tử mang thông điệp truyền thông đến khách hàng mà mình mong muốn.

Hình thức này rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng vì tính đơn giản và hiệu quả của nó.

Tuy nhiên, việc hiểu email marketing là gì? Cũng như cách vận dụng nó trong thực tế thì không hẳn ai cũng biết. Vì vậy, trong video này học viện marketing quốc tế maker việt nam sẽ cùng các bạn tìm hiểu chủ đề này nhé.

email marketing là gì

Email marketing là gì, tại sao email marketing luôn là phương thức doanh nghiệp ưu tiên

Phần 1, Email marketing là gì?

Như đã nhắc ở trên thì email marketing là hình thức sử dụng email làm phương tiện truyền thông. Qua đó gửi thông điệp marketing tới email của khách hàng. Nhằm mục đích cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy hành vi mua hàng từ phía khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nếu việc gửi email không được sự cho phép. Cũng như gửi với một số lượng lớn tới khách hàng không quan tâm dễ khiến email của doanh nghiệp bị đánh spam. Hay cụ thể hơn là bị đưa vào black list hạn chế gửi email của các ứng dụng quản trị email hàng loạt. Ví dụ như gmail chẳng hạn.

Các chức năng thường thấy của một ứng dụng email marketing đó: quản lý danh sách email, tạo và gửi email hàng loạt. Thêm nữa là hệ thống quản lý các chỉ số gửi đi, nhận được hay tỷ lệ click vào các đường dẫn trong email.

Phần 2. Lợi ích của marketing bằng email.

Đầu tiên, khi so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo. Marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.

Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng sự liên kết và tạo lòng tin với khách hàng.

Các hệ thống email marketing thường có thống kê chi tiết

Các hệ thống email marketing thường có thống kê chi tiết

Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn. Từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing. Chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Phần 3, Làm sao để có chiến dịch email marketing hiệu quả?

Tùy vào mục tiêu của chiến dịch mà chúng ta hoạch định ra cách phát triển hiệu quả. Vậy có những việc nào mà chúng ta cần làm để có một chiến dịch email đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Số 1. Tạo trang web, mẫu form đăng ký chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp chắc chắn phải có 1 website của riêng mình. Nó vừa giúp bạn có thêm phương tiện marketing vừa gia tăng uy tín doanh nghiệp. Ngoài ra trên những trang web này các bạn có thể đặt form điền email để khách hàng quan tâm đăng ký.

Những form đăng ký này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các chiến dịch email marketing.

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing 

Tiếp thị lại luôn hiệu quả không chỉ với email marketing

Tiếp thị lại luôn hiệu quả không chỉ với email marketing

Số 2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng.

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc cần thiết. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo. Dù email marketing là gì hay bất kỳ hình thức nào khác thì tiếp thị lại luôn hiệu quả.

Việc tiếp thị lại này sẽ đem lại hiệu quả rất lớn. Nhằm tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng.

Số 3. Luôn để cho khách chủ động.

Trong các email gửi đi, bạn hãy thêm cho khách hàng một lựa chọn có tiếp tục nhận email của bạn hay không.

Điều này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa cho thấy bạn tôn trọng khách hàng. Đồng thời giúp bạn lọc bỏ những người không thực sự quan tâm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Số 4. Giới thiệu các chương trình ưu đãi, khuyến mại qua email.

Các chiến dịch khuyến mãi và ưu đãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán hàng. Nó còn có chức năng Pi A thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.

Quà tặng là một cách để có email dễ dàng

Quà tặng là một cách để có email dễ dàng

Số 5. Tạo các chiến dịch tặng quà hoặc minigame để thu hút lượng đăng ký email.

Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.

Kết luật email marketing là gì.

Và như vậy các bạn đã cùng học viện maker tìm hiểu về email marketing là gì? Lợi ích và cách triển khai email marketing hiệu quả. Chúc các bạn thành công và thu được nhiều kiến thức bổ ích.

Nếu thấy video này hay và hữu ích hãy để lại một like, 1 share 1 bình luận ở dưới nhé. Đừng quên đăng ký kênh để nhận thêm nhiều video chia sẻ kiến thức và bí quyết kinh doanh thành công nhé. Hẹn gặp lại bạn ở video khác.

Related Articles

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *