Marketing du lịch là gì? 3 Cách tăng trưởng hiệu quả

marketing du lich la gi 1

Marketing du lịch hay được hiểu là công việc marketing trong ngành du lịch. Nhưng chung quy lại nó vẫn là hoạt động marketing. Nhưng đặc thù hơn và áp dụng riêng trong ngành dịch vụ du lịch.

Vậy marketing du lịch là gì? Hãy cùng học viện marketing quốc tế maker việt nam tìm hiểu chủ đề này nhé.

marketing du lịch là gì

Định nghĩa marketing du lịch là gì

Phần 1, Khái niệm marketing du lịch.

Trước khi đi vào khái niệm của marketing du lịch. Chúng ta hãy điểm qua các khái niệm về marketing là gì trước.

Theo Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA):

Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến. Và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Theo Philip Kotler:

Cha đẻ của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing. Ông định nghĩa "Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi."

Vậy còn Marketing du lịch là gì?

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO World Tourism Organizations:

Marketing du lịch là một triết lý quản trị, mà nhờ đó tổ chức du lịch nghiên cứu, dự đoán. Và lựa chọn dựa trên mong muốn của du khách.

Để từ đó đem sản phẩm ra thị trường sao cho phù hợp với mong muốn của thị trường mục tiêu. Để thu nhiều lợi nhuận cho tổ chức du lịch đó.

marketing du lịch là một triết lý quản trị

Marketing du lịch là một triết lý quản trị

Theo Michael M Coltman, Giáo sư danh dự của trường đại học South Carolina tại Columbia. Phòng Du lịch và Lữ hành tại Viện Công nghệ British Columbia. Và là tác giả nổi tiếng của hơn 20 đầu sách về du lịch.

Cho rằng, Marketing du lịch là một hệ thống những nghiên cứu và lập kế hoạch nhằm tạo lập cho tổ chức du lịch. Một triết lý quản trị hoàn chỉnh với các chiến lược và chiến thuật thích hợp để đạt được mục đích.

Vị trí của Marketing Du Lịch là gì?

Marketing trong du lịch rộng hơn rất nhiều so với khái niệm xúc tiến và quảng bá mà du lịch Việt Nam đang triển khai.

Có định nghĩa Marketing trong du lịch rộng như vậy, chúng ta dễ dàng nhìn ra vai trò của hoạt động phòng Marketing trong mỗi doanh nghiệp.

Trên thực tế, định hướng và chiến lược của Marketing nên bắt đầu từ chủ doanh nghiệp. Ngay từ khi khởi tạo sản phẩm cho đến khi đưa sản phẩm vào thị trường, hoàn thiện sản phẩm từ sự phản hồi của khách hàng.

Và nâng cấp sản phẩm để ra nhập thị trường mới hoặc tạo chiến lược cạnh tranh với đối thủ.

Việc xúc tiến và quảng bá đóng vai trò quan trọng, nhưng vẫn cần phối hợp nhuần nhuyễn với các khía cạnh khác của sản phẩm.

marketing du lich la gi 3

Marketing du lịch là một triết lý kinh doanh ngành dịch vụ

Khi xét đến Marketing du lịch, hãy cân nhắc theo các yếu tố rộng hơn như 3C: doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu thị trường.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các cách sau để gia tăng hiệu quả của công việc marketing du lịch.

Xem thêm: F&B là gì? Tầm quan trọng của F&B với ngành du lịch

3 cách làm tăng trưởng kết quả hoạt động Marketing du lịch.

Cách số 1, tạo các cẩm nang du lịch nhỏ gọn dễ đem lại nhưng được thiết kế bắt mắt và đầy đủ.

Người đi du lịch luôn muốn tham quan và khám phá nhiều khía cạnh nhất có thể. Nếu bạn có thể tạo được những cẩm nang du lịch trọn gói.

Trong đó trình bày hầu hết các vấn đề khách hàng quan tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ luôn nhớ đến cuốn cẩm nang đó của bạn.

Và đương nhiên là nhớ tới cả thương hiệu của bạn rồi.

Cách số 2, tổ chức các sự kiện dành riêng cho khách du lịch.

Cho họ tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống ngay tại địa điểm du lịch. Đồng thời tạo ra thật nhiều điểm chạm trong các hoạt động đó. Ví dụ như giao lưu ca múa nhạc, cuộc thi tài năng hay những món quà lưu niệm.

các sự kiện đặc biệt tạo điểm nhấn

Các sự kiện đặc biệt tạo điểm nhấn

Cách số 3, Tham khảo ý kiến du khách.

Hỏi ý kiến khách hàng, xem trực tiếp họ muốn điều gì, muốn làm gì và muốn đi đâu. nếu những nhu cầu của họ là thực tế và có thể đáp ứng hãy thực hiện ngay.

Còn nếu những nhu cầu và mong muốn của khách hàng chưa thực tế hãy bổ sung hoặc thay thế bằng cái khác. điều này cho thấy bạn rất tôn trọng khách hàng và tạo lòng tin thương hiệu trong mắt họ.

Kết luận Marketing Du Lịch Là Gì

Như vậy là bạn đã cùng học viện maker tìm hiểu tổng quan về marketing du lịch là gì? cũng như cách để tăng trưởng hiệu quả hoạt động marketing du lịch. chúc bạn mạnh khỏe và thành công.

Nếu thấy nội dun này hay và hữu ích hãy để lại một like, 1 share 1 bình luận ở dưới nhé. Đừng quên ghé thăm web thường xuyên. Để nhận thêm nhiều chia sẻ kiến thức và bí quyết kinh doanh thành công nhé. Hẹn gặp lại bạn ở video khác.

Có thể bạn thích

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *