Marketing Online là gì? Hình thức Marketing Online Phổ Biến 2022

Marketing online là gì, đây là bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Ngày nay, khách hàng đã dần thay đổi thói quen mua sắm của mình. Mọi thứ đều có thể mua bán trên internet. Điều này tạo ra một ngành vô cùng hot đó chính là Marketing Online.

Vậy marketing online là gì? Vai trò và các hình thức phổ biến của marketing online là gì. Học viện Marketing quốc tế Maker Việt Nam sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhé.

marketing online là gì

Marketing online là gì? Tiềm năng của marketing online

Phần 1. Marketing online là gì?

Marketing Online là tất các hoạt động marketing được thực hiện thông qua môi trường Internet. 

Có thể bạn chưa biết thì ở đây tôi xin chia sẻ ngắn gọn khái niệm về marketing là gì.

Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ , marketing được định nghĩa như sau: “Marketing là cả một quá trình bao gồm công việc sáng tạo, đánh giá, quảng cáo. Sau đó cụ thể hóa ý tưởng thành sản phẩm dịch vụ cụ thể và hình thành chu trình trao đổi, làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.”

Ngắn gọn hơn nữa, marketing online có thể hiểu là hoạt động trao đổi thông tin trên Internet. Hoạt động này diễn ra giữa doanh nghiệp cung ứng sản phẩm với khách hàng mục tiêu.

Mục đích cuối cùng nhằm thúc đẩy hành vi tìm kiếm, xem xét và mua hàng của người tiêu dùng.

Việc của doanh nghiệp là tận dụng các kênh truyền thông phù hợp trên internet để truyền đạt thông tin đến đúng người, đúng thời điểm. Nhằm gia tăng doanh số và lợi nhuận.

Ví dụ như khi bạn đang xem nội dung này, thì học viện maker cũng đang truyền đạt những thông tin bổ ích tới bạn. Qua đó nhằm tạo dựng lòng tin thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Và có thể một lúc nào đó, bạn phát sinh nhu cầu muốn học về marketing online bạn sẽ tìm đến học viện maker.

marketing online có vai trò quan trọng với doanh nghiệp 4.0

Marketing online có vai trò quan trọng với doanh nghiệp 4.0

Phần 2, Vai trò của marketing online là gì.

Vai trò của marketing online giống như cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trong thời đại 4.0 này.

Tốc độ lan truyền cùng với độ phủ sóng của marketing online là vô cùng lớn. Gần như là bất cứ đâu bất cứ khi nào. Chỉ cần có internet là có thể thấy sự xuất hiện của marketing online.

Đồng thời, marketing online cũng giúp khách hàng luôn cập nhật được những thông tin mới nhất một cách dễ dàng. Khách hàng có thể tìm kiếm, xem xét và lựa chọn sản phẩm thông qua các kênh online.

Điển hình như google, facebook hay các kênh mạng xã hội thông dụng khác.

Điều này vừa là lợi thế cho các doanh nghiệp hay các bên phân phối sản phẩm. Vừa là thách thức vì càng ngày càng gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt.

Phần 3. Các hình thức marketing online phổ biến.

Số 1. Website.

Để kinh doanh trên Internet ít nhiều bạn chắc chắn sẽ cần có 1 website của riêng mình.

Trang web này sẽ trình bày các nội dung như giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ. Cũng như thông tin hữu ích với khách hàng. Đối với khách hàng thì đây chính là bộ mặt của công ty hay tổ chức của bạn trên internet.

Ngoài ra, bạn có thể đặt quảng cáo trên các website có lượng truy cập lớn liên quan đến ngành của bạn. Để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

social marketing là nền tảng đem lại hiệu quả rất cao

Social marketing là nền tảng đem lại hiệu quả rất cao

Số 2. Social Marketing.

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể nói là 1 xu hướng hot trong ngành Marketing Online. Và Facebook hay Youtube là một ví dụ điển hình cho trường hợp này.

Ngoài ra, còn rất nhiều mạng xã hội online khác để bạn có thể tận dụng trong việc thu hút khách hàng của mình. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, mối quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing đặc biệt là Viral Marketing.

Số 3. Search engine Marketing SEM.

Sem marketing khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả đó chính quá trình SEM trên công cụ tìm kiếm số 1 thế giới Google.

Trong đó bao gồm 2 cách là quảng cáo Google Ads và Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO Google.

Google Ads là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mỗi khi có người tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký và chạy quảng cáo.

Với mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của người dùng, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho nó, hay còn gọi là CPC Cost per click.

SEO Search Engine Optimization là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho các công cụ tìm kiếm. Giúp website được lọt vào top cao trong bảng kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO bên ngoài để thực hiện công việc này.

Seo vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong Marketing Online

Seo vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong Marketing Online

Cả 2 hình thức này đều tăng lượng truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng có thêm khách hàng cũng sẽ cao hơn.

Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

Số 4. Email Marketing.

Xã hội hiện tại nên người ta không còn dùng nhiều thư tay như trước, email trở nên phổ biến hơn hẳn. Qua đó số lượng người dùng email rất động, là một môi trường quảng bá tốt cho người kinh doanh.

Bạn có thể gửi email tới hàng loạt email mà bạn nghĩ là họ quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên bạn nên hạn chế việc gửi email spam tới những danh sách email mà bạn không chắc chắn là họ quan tâm sản phẩm của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng quảng cáo qua gmail của google. Đây là một hình thức trả phí phổ biến mà ai cũng có thể tiếp cận được.

Xem thêm: Email marketing là gì? Cách chạy chiến dịch Email hiệu quả

Số 5. Mobile Marketing.

Đây là hình thức quảng cáo mới trong những năm gần đây. Được đánh giá là hình thức đem lại hiệu quả tương đối cao. Vì nhu cầu sở hữu và sử dụng điện thoại thông minh ngày càng lớn, thậm chí có thể vượt qua nhu cầu sử dụng máy tính trong tương lai.

Bạn có thể quảng bá thông qua các ứng dụng nhắn tin online hay qua các ứng dụng trên điện thoại phổ biến. Có thể kể đến như Facebook Messenger, Zalo...

Viral marketing là cuộc chơi mới trong ngành marketing online

Viral marketing là cuộc chơi mới trong ngành marketing online

Số 6. Viral Marketing.

Đây là hình thức marketing đem lại tăng trưởng đột phá và không giới hạn. Thông qua việc tạo ra hàng loạt các nội dung, hoạt động nhằm kích thích sự lan truyền, chia sẻ của khách hàng. 

Các thông tin về sản phẩm và thương hiệu được lồng ghép một cách khéo léo. Qua đó lan tỏa tới nhiều người hơn mà không hề phản cảm hay mang tính chất quảng cáo.

Xem thêm: Viral Marketing là gì? Các bước thực hiện Viral Marketing Hiệu Quả

Phần 4, Những sai lầm trí mạng cần tránh khi làm marketing online là gì.

Số 1, Không có kế hoạch cụ thể.

Một bản kế hoạch cụ thể, luôn cho ta tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Việc không có kế hoạch cũng như chiến lược kinh doanh online cụ thể sẽ làm bạn chậm chân so với đối thủ.

Chính vì vậy đừng quên lập kế hoạch cho công việc này bạn nhé.

Xem thêm: Kế hoạch marketing là gì? Cách lên kế hoạch cụ thể (Mới Nhất)

Làm marketing online chắc chắn phải biết đo lường

Làm marketing online chắc chắn phải biết đo lường

Số 2, Không đo lường kết quả.

Để biết chúng ta đang làm tốt hay không thì việc đo lường là vô cùng cần thiết. Chính vì thế hãy luôn tận dụng các công cụ quảng cáo online.

Hầu hết các công cụ này đều đưa ra các chỉ số rõ ràng khi bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Số 3, Không có kiến thức chuyên môn.

Đây là sai làm đa số các bạn đều mắc phải, các bạn thường chưa nhận thức và đầu tư đúng mực cho việc học tập kiến thức marketing online.

Việc không có kiến thức bài bản sẽ làm bạn tốn thời gian và tốn rất nhiều tiền bạc cho quá trình thử nghiệm.

Thay vì thế bạn hoàn toàn có thể tìm được các đơn vị đào tạo uy tín để tham gia các khóa học marketing online trong ngắn hạn và dài hạn.

Điều này giúp bạn làm chủ mô hình kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn. Kể cả bạn tự làm hay có đi thuê người khác.

Nếu như bạn đang quan tâm việc học marketing online bài bản thì có thể tham khảo các chương trình đào tạo bên học viện maker Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và trợ giúp cho bạn. Hãy truy cập đường link maker.edu.vn hoặc liên hệ qua hotline: 0395.262.857 để được tư vấn Miễn Phí.

Đầu tư vào kiến thức luôn là đầu tư có lãi

Đầu tư vào kiến thức luôn là đầu tư có lãi

Kết luận về Marketing Online là gì

Như vậy là các bạn đã cùng học viện Maker tìm hiểu về marketing online là gì? Vai trò và các hình thức phổ biến của nó trong thực tế. Chúc các bạn thành công và thu được nhiều kiến thức bổ ích. Nếu thấy nội dung hay hãy để lại 1 like, 1 share và bình luận.

Và đừng quên đăng ghé thăm web thường xuyên để nhận thêm nhiều chia sẻ bổ ích trong tương lai nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác.

Related Articles

Responses

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *